CÓ NÊN ĐỔI MÀU NỘI THẤT Ô TÔ KHÔNG?

5/5 - (9 bình chọn)

Màu nội thất ô tô là mặc định. Vậ bạn có thể thay ĐỔI MÀU NỘI THẤT Ô TÔ không? MORCAR Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

BỌC DA TAPLO BMW 530
Màu nội thất ô tô được cá nhân hóa
  • Màu sắc trong NỘI THẤT Ô TÔ thường khá đơn điệu. Nhà sản xuất thường chọn một số màu cơ bản: Đen, nâu, xám, kem, vàng bò. Nhưng không phải dòng xe nào cũng có đủ các màu nội thất đó.
  • Vì vậy, khi mua xe, bạn chỉ có thể chọn nhãn hiệu, model và màu sắc ngoại thất, nhưng gần như không có bất kỳ tùy chọn nào về màu sắc nội thất. Có thể nói: MÀU SẮC NỘI THẤT LÀ MẶC ĐỊNH.
  • Một số hãng xe đồng ý thiết kế nội thất theo yêu cầu riêng của khách hàng. Nhưng khi đó, chi phí sẽ tăng thêm đáng kể và thời gian chờ nhận xe cũng rất dài.
Đổi màu nội thất SantaFe - Nội thất ô tô Morcar
Một góc SantaFe – Đổi màu nội thất
  • Thật may, NỘI THẤT Ô TÔ là yếu tố hoàn toàn có thể thay đổi được bởi bàn tay thợ Việt Nam. Không chỉ riêng MORCAR, nhiều đơn vị nội thất lớn khác đều có thể thực hiện việc ĐỔI MÀU NỘI THẤT Ô TÔ theo yêu cầu. Thời gian thực hiện cũng chỉ từ 4-7 ngày.

CÁCH CHỌN MÀU NỘI THẤT Ô TÔ

  • Một không gian nội thất đẹp và sang trọng thường không dùng quá nhiều màu sắc và hoa văn. Trên thực tế, mọi màu sắc đều rất đẹp. Nhưng nó sẽ trở nên rất tệ hại nếu như bạn đặt sai vị trí.
ĐỔI MÀU NỘI THẤT Ô TÔ - MORCAR VIỆT NAM
Một khách hàng của chúng tôi đã chọn màu này tặng cho Vợ của anh ấy
  • Màu sắc phù sẽ có tác động tích cực đến tâm trạng, tình cảm, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho mệnh chủ. Vì vậy, đừng trần trừ khi bạn muốn đổi màu nội thất cho xế yêu. Bạn có thể chọ màu theo 2 các dưới đây:
  1. Cách 1: Bạn có thể chọn theo màu sắc yêu thích, phù hợp với phong cách thời trang của mình hoặc của 1 thành viên trong gia đình.
  2. Cách 2: Chọn màu nội thất theo phong thủy. Ưu tiên chọn màu tương sinh và màu bản mệnh làm màu chủ đạo. Bạn vẫn có thể dùng đến nhóm màu khắc với bản mệnh nhưng ở mức độ hạn chế (Chỉ nên dùng ở dưới sàn và không quá 30% ở các bề mặt khác).

CHỌN MÀU THEO TUỒI

Lựa chọn ngày, tháng, năm sinh (dương lịch) của bạn để có kết quả chính xác.

Kết quả
Bảng màu theo ngũ hành
Mệnh
Màu nên chọn Màu không nên chọn (Tương khắc)
Màu bản mệnh Màu tương sinh
Kim Trắng, vàng nhạt, bạc, ánh kim, xám Nâu đất, vàng đất, cam đất Đỏ, cam, vàng cam, hồng
Mộc Màu tông xanh lá, màu gỗ Xanh nước biển, xanh lơ, đen Trắng, vàng nhạt, bạc, ánh kim, xám
Thủy Xanh nước biển, xanh lơ, đen Trắng, vàng nhạt, bạc, ánh kim, xám Nâu đất, vàng đất, cam đất
Hỏa Đỏ, cam, vàng cam, hồng Màu tông xanh lá, màu gỗ Xanh nước biển, xanh lơ, đen
Thổ Nâu đất, vàng đất, cam đất Đỏ, cam, vàng cam, hồng Màu tông xanh lá, màu gỗ

 

CÁCH CHỌN VẬT LIỆU NỘI THẤT

Vật liệu cấu thành nội thất ô tô chủ yếu là nhựa và da. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các vật liệu khác như gỗ, crom nhưng với một tỷ lệ nhỏ. Khi nâng cấp – đổi màu nội thất thì phần nhựa sẽ được sơn phủ hoặc bọc da. Phần da sẽ được thay thế bằng những mẫu da khác theo màu thiết kế

🔸 Chọn chất liệu sơn: Sơn phải là loại sơn chuyên dụng cho vật liệu nhựa. Nó phải có khả năng bám dính tốt trên bề mặt nhựa, chịu được mức độ biến dạng cao, bền màu và chịu lực tốt.

🔸 Chọn chất liệu da: Có 2 nhóm nguồn gốc: Da tự nhiên và Da công nghiệp. Hiện nay, có nhiễu mẫu da công nghiệp cao cấp có tính chất vật lý tương tự như da tự nhiên. Với vật liệu da, bạn nên lựa chọn trực tiếp tại xưởng cùng với sự tư vấn của các chuyên viên kỹ thuật.

PHÂN LOẠI DA THEO NGUỒN GỐC

Chi tiết các loại da bọc ghế ô tô

Da công nghiệp SIMILI: có tên khoa học là Polyvinyl Chloride (viết tắt là PVC): Được sản xuất từ các sợi tổng hợp polyester, bề mặt phủ nhựa PVC. Bề mặt được hoàn thiện với nhiều màu sắc và hoạ tiết. Simili là nhóm vật liệu có giá thành thấp nhất trong nhóm này.

Cấu tạo da công nghiệp Simili
Cấu tạo da công nghiệp Simili

Simili giả da
Bề mặt da công nghiệp Simili

Rất dễ nhận dạng da công nghiệp Simili bởi lớp vải dệt bằng sợi polyester phía sau.

Ưu - nhược điểm của Da công nghiệp Simili

  • Giá thành: Đây là dòng da công nghiệp giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu thẩm mỹ. Nó là một sản phẩm tốt trong phân khúc giá rẻ.
  • Tuổi thọ: Simili có tuổi thọ từ 1-3 năm. Trong môi trường phù hợp và được chăm sóc tốt, tuổi thọ có thể lên tới 5 năm.
  • Thẩm mỹ: Da Simili được hoàn thiện bề mặt theo mẫu vân của da bò với độ bóng tương tự. Màu sắc đa dạng, tạo nên các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.
  • Dễ vệ sinh: Dễ vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh thông thường.
  • Nhược điểm: Bề mặt hơi cứng, thời gian ban đầu có mùi nhựa nhẹ, sẽ hết mùi sau vài tuần sử dụng.

Da công nghiệp PU (Polyurethane): Đây là loại da tái sinh, được sản xuất từ vụn da thật. Da công nghiệp PU có tính chất vật lý tương tự như da tư nhiên, bền bỉ và giá thành phù hợp. Và đặc biệt, da công nghiệp PU không chứa chất độc hại, không nồng mùi nhựa, an toàn cho sức khỏe.

Da công nghiệp PU - Vân da Bò
Da công nghiệp PU - vân Da Bò
Da công nghiệp PU - Vân Nappa
Da công nghiệp PU - vân Da Nappa

Ưu - nhược điểm của da pu

  • Thẩm mỹ: Da công nghiệp PU có bề mặt hoàn thiện đẹp, có thể cảm nhận sự mềm mại và thân thiện khi tiếp xúc.
  • Màu sắc, mẫu mã: Đa dạng về màu sắc, nên nó được dùng khá phổ biến trong nội thất. Họa tiết cũng rất đẹp và linh hoạt. Bạn có thể lựa chọn vân da Bò hoặc vân da Nappa.
  • An toàn: Không bắt lửa, chống cháy tốt. Không nồng mùi nhựa, không hóa chất độc hại. Vì vậy, nó không tác động xấu đến sức khỏe con người.
  • Dễ vệ sinh: Bề mặt láng mịn, không bám bụi nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ bằng nước hoặc các dung dịch vệ sinh thông thường.

Da Microfiber là nhóm da nhân tạo cao cấp hàng đầu. Nó được sản xuất bằng công nghệ vải không dệt xuyên kim - mô phỏng cấu trúc 3D của da thật. Vì vậy, da Microfiber giống da thật đến 90-95%.

Cấu trúc vi sợi da Bò thật
Cấu trúc vi sợi da Bò thật
Cấu trúc vi sợi da Microfiber
Cấu trúc vi sợi da Microfiber
  • Da Microfiber có cấu tạo có hai lớp chính: Lớp đế là xơ siêu vi mảnh và Lớp bề mặt là nhựa PU (poliuretan) chất lượng cao..
  • Tính chất vật lý và hóa học của Microfiber còn tốt hơn cả da thật. Đây được xem là loại da công nghiệp cao cấp nhất hiện nay. Khi tiếp xúc, bạn có thể cảm nhận được bề mặt mềm, mịn và cảm giác mát tay rất tự nhiên. Da Microfiber không mùi, không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe.
  • Da Microfiber được sử dụng trong nội thất ô tô hạng sang và những bộ ghế sofa cao cấp.
Mặt sau da Microfiber - giống da thật
Mặt sau da Microfiber - giống da thật
Mặt trước da Microfiber
Bề mặt da Microfiber - vân Da Bò

Ưu điểm da Microfiber

  1. Giống da thật: Bề mặt được hoàn thiện đẹp tinh tế, mềm mại và mát tay giống như da thật đến mức hoàn hảo. Nếu chỉ tiếp xúc bề mặt, bạn sẽ bị lầm tưởng đó là da thật.
  2. Màu sắc đa dạng: Đây cũng là đặc điểm chung của dòng da nhân tạo. Da Microfiber có vô số màu sắc để lựa chọn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  3. Tuổi thọ: Da Microfiber có tuổi thọ rất cao, xấp xỉ với tuổi thọ của da thật, trong nhiều trường hợp, nó có thể có độ bền cao hơn da thật. Thông thường, da Microfiber có tuổi thọ từ 5-7 năm.
  4. Độ bền: Các chỉ tiêu về độ bền kéo, xé, bong tróc, mài mòn của da Microfiber đều cao hơn da thật. Màu sắc bền đẹp lâu dài, không bị biến sắc dưới tác động của tia UV.
  5. Dễ vệ sinh: Bề mặt láng mịn, không bám bụi nên dễ dàng vệ sinh sạch sẽ bằng nước hoặc các dung dịch vệ sinh thông thường.
  6. An toàn cho sức khỏe: Đây chính giá trị đích thực mà dòng da Microfiber đem lại. Da microfiber không mùi khó chịu, không độc hại, chống nước, hạn chế nấm mốc và đặc biệt là chống cháy. 
  7. Thân thiện với môi trường: Đây là chất liệu không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe của người dùng. Nó có thể tự phân hủy trong môi trường trong thời gian ngắn. Do đó, các nhà môi trường đang dần khuyến khích sử dụng sản phẩm có chứa vải không dệt nhờ đặc tính nổi bật này.

Da bò (Da bò thuộc) là sản phẩm thuộc da được sử dụng rộng rãi trong ngành nội thất. Chúng ta có thể bắt gặp da bò trong nội thất các xe hạng sang hoặc ở các bộ sofa cao cấp.

Ưu - nhược điểm của da bò

  1. Mềm mại êm ái: Da bò có đặc tính mềm mại và dẻo dai, mang đến cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, với những sản phẩm như ghế ô tô, sofa da cao cấp,... da bò sẽ giúp người dùng cảm nhận được sự êm ái và dễ chịu trong mọi hoạt động.
  2. An toàn cho sức khỏe: Da bò được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo không sử dụng hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người dùng. Nhờ vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm làm từ da bò mà không lo gây kích ứng da hay ảnh hưởng đến sức khỏe.
  3. Giữ nhiệt tốt: Da bò có khả năng giữ nhiệt tốt, giúp người dùng cảm thấy ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Đây là một ưu điểm đặc biệt của da bò so với các loại da nhân tạo, nhờ đó có thể sử dụng sản phẩm quanh năm mà không lo bị khó chịu bởi thời tiết.
  4. Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt da bò được xử lý bằng kỹ thuật đặc biệt, giúp chống thấm nước và không bám bụi. Nhờ vậy, có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh sản phẩm bằng khăn ẩm mà không lo làm hỏng da.
  5. Đẹp mãi theo thời gian: Đây là một đặc điểm độc đáo của da bò. Bề mặt da bò sẽ dần trở nên mềm mại, bóng đẹp hơn và mang đậm dấu ấn của thời gian, tạo nên giá trị rất riêng của sản phẩm. 
  6. Tuổi thọ: Do bò có tuổi thọ cao hơn hẳn các dòng da nhân tạo.tuổi thọ của da bò thường trên 10 năm. Nếuở môi trường thuận lợi và chăm sóc tốt, tuổi thọ của da bò có thể đến 20 năm.
  7. Tuy vậy, Da bò có gia thành cao hơn đáng kể so da nhân tạo, đây cũng chính là trở ngại đối với người tiêu dùng.

Da bò Ý - mềm mại và đẳng cấp

Da nappa tự nhiên

Da Nappa là nhóm da thật cao cấp hàng đầu trong mọi loại da. Nó là nguyên liệu thượng hạng để tạo nên các vật dụng cao cấp cho giới thượng lưu. Da Nappa được làm từ da bò non, da cừu non hoặc da dê non... Da có tính chất mềm mại, đàn hồi tốt và bền đẹp theo thời gian.

Da bò Nappa

Trong nội thất thì Da bò Nappa được sử dụng phổ biến hơn do có bề bề mặt rộng lớn và nguồn nguyên liệu dồi dào. Da bò Nappa được dùng trong nội thất các dòng xe hạng sang và siêu sang và sofa cao cấp.

Ưu - nhược điểm của da nappa

  • Bề mặt da có độ tinh khiết của tự nhiên, tạo cảm giác dịu mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đây chính là đặc tính riêng biệt nhất mà chúng ta không nhận thấy được từ da nhân tạo. Ngoài ra, các vết xước nguyên bản trên mặt da tạo nên sự khác biệt và chắc chắn sẽ không có sản phẩm trùng lặp.
  • Bề mặt da mềm, mịn và có tính đàn hồi cao. Theo thời gian, quá trình patina diễn ra làm cho sắc da càng được hoàn thiện hơn, bóng sáng và đẹp hơn, tạo nên một giá trị không thể đong đếm.
  • Vệ sinh bề mặt dễ dàng bằng khăn ẩm hoặc bằng dung dịch vệ sinh thông thường.
  • Tuy vậy, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao nên nó không được phổ biến. Da có đặc điểm không chịu nước và không bền vững trong môi trường dư ẩm.

Da nappa nhân tạo

Da Nappa được người dùng rất ưa thích nhưng nó thực sự quá khó để tiếp cận do giá thành quá cao. Vì vậy, nó đã được sản xuất công nghiệp để thỏa mãn đam mê của người tiêu dùng. Mặc dù là Da nhân tạo nhưng nó lại có nhiều ưu thế, khiến nó trở nên phổ biến.

Ưu nhược điểm của da Napp nhân tạo

  • Mềm mại, đồng nhất và bóng đẹp. Da có nhiều màu sắc để lựa chọn.
  • Khổ da lớn, dễ thiết kế cho các bề mặt lớn.
  • Không thấm nước, dễ vệ sinh bằng khăn ẩm hoặc dung dịch vệ sinh thông thường. Một số loại da còn có thể không bám dính mực bút bi.
  • Không mùi, không chứa hóa chất đọc hại, chống cháy nên rất an toàn cho người sử dụng. 

Da nappa nhân tạo

Cuối cùng, Nếu bạn đã từng thay đổi, cải tạo nội thất ở chính căn hộ của bạn, thì với nội thất ô tô, bạn cũng hoàn toàn có thể.

Chúng tôi hi vọng, bài viết này chia sẻ đến bạn một số thông tin cần thiết trước khi bạn quyết định NÂNG CẤP – ĐỔI MÀU NỘI THẤT cho xế yêu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *